11 มี.ค. 2554

ชีวิตซ่อนไว้กับพระคริสต์

เพราะว่าท่านได้ตายแล้ว และชีวิตของท่านซ่อนไว้กับพระคริสต์ในพระเจ้า - คส. ๓:๓

คุณเคยเห็นชีวิตของคนที่ดำเนินไปอย่างไร้ค่าบ้างหรือไม่ เขาไม่เห็นคุณค่าของตนเอง ส่งผลให้เขาไม่เห็นคุณค่าของผู้อื่น ชีวิตของคนมากมายต้องสูญเสียไปเพราะการกระทำของคนที่ไม่รู้คุณค่าของชีวิตสิ่งที่คุณเห็นค่าจะถูกเก็บไว้อย่างดี คุณจะทะนุถนอม ดูแล บำรุงรักษา ทำความสะอาด และซ่อนเอาไว้อย่างดี พระเจ้าทรงมีทรัพย์ล้ำค่าและสำคัญยิ่งที่ทรงซ่อนไว้เช่นกัน จากพระธรรมข้อหลักวันนี้ คุณคือทรัพย์ล้ำค่าและสำคัญยิ่งสำหรับพระองค์ มิฉะนั้น พระองค์จะไม่ทรงซ่อนชีวิตของคุณไว้กับพระคริสต์ในพระองค์
คำว่า ตายในพระคัมภีร์ หมายถึง การแยกจากกัน
การตายฝ่ายร่างกาย คือ การแยกจากกันของวิญญาณและร่างกาย
การตายฝ่ายวิญญาณ คือ การแยกจากกันของวิญญาณของคุณและพระวิญญาณของพระเจ้า
ก่อนที่คุณจะเชื่อในพระองค์ คุณตายแล้วฝ่ายวิญญาณ คุณถูกแยกจากพระเจ้า
ในวินาทีที่คุณเชื่อในพระองค์ คุณตายแล้วต่อโลก แต่กลับมีชีวิตอยู่ในพระองค์ วิญญาณของคุณอยู่ในพระเจ้า และพระวิญญาณของพระเจ้าอยู่ในคุณ วิญญาณของคุณผูกพันเป็นวิญญาณเดียวกันกับพระองค์ (๑ คร. ๖:๑๗)
คุณอยู่ในพระคริสต์และพระคริสต์ทรงอยู่ในคุณท่านอยู่ในเราและเราอยู่ในท่าน” (ยน. ๑๔:๒๐)
พระวิญญาณของพระเจ้าประทับในคุณพระวิญญาณ...จะประทับอยู่ในท่าน” (ยน. ๑๔:๑๗)
พระบิดาเจ้าประทับในคุณพระบิดากับเราจะมาหาเขา และจะอยู่กับเขา” (ยน. ๑๔:๒๓)
คุณเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระบิดาและพระบุตรเพื่อให้เขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระองค์ และกับข้าพระองค์ด้วย” (ยน. ๑๗:๒๑) และเป็นที่รักของพระบิดาไม่น้อยไปกว่าที่ทรงรักพระเยซูพระองค์ทรงรักเขาเหมือนดังที่พระองค์ทรงรักข้าพระองค์” (ข้อ ๒๓) ความรักที่พระบิดาทรงมีต่อพระบุตรดำรงอยู่ในคุณความรักที่พระองค์ได้ทรงรักข้าพระองค์ จะดำรงอยู่ในเขา ข้าพระองค์อยู่ในเขา” (ข้อ ๒๖) เพราะในสายพระเนตรของพระเจ้า คุณเป็นทรัพย์สมบัติล้ำค่า มีความสำคัญยิ่งต่อพระองค์ และเป็นผู้ที่พระองค์ทรงรัก ในขณะที่คุณเป็นคนบาป ตกอยู่ใต้อำนาจของมาร พระองค์จึงได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์มาเป็นค่าไถ่คุณออกมา พระองค์ทรงซื้อคุณกลับคืนด้วยราคาสูง (๑ คร. ๖:๒๐) พระคริสต์ทรงรับแบกบาป ความตายฝ่ายวิญญาณ ความแช่งสาป ความเจ็บป่วยและความขัดสนไปจากคุณ โดยยอมทนทุกข์ทรมานและสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน
น่าเสียดายที่เราไม่ทราบว่าพระเจ้าทรงทอดพระเนตรเราอย่างไร เรายังมองตนเองเป็นคนบาป ไร้ค่า สกปรก เราสงสัยว่าทำไมพระเยซูต้องสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อคนไร้ค่าอย่างเรา เราจึงยังคงดำเนินชีวิตต่อไปอยู่ใต้ความบาป ดำเนินอย่างไร้ค่า สกปรก แทนที่จะดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อมั่นในความรักของพระองค์ เรากลับยังคงดำเนินชีวิตด้วยความสงสัย ส่งผลลบต่อการอธิษฐานของเรา ทำให้เราพลาดจากสิ่งสารพัดที่ทรงจัดเตรียม เพราะความรู้สึกไร้ค่านี่เอง เราจึงหาวิธีทรมานตนเองต่างๆ โดยเข้าใจผิดว่า เมื่อทำเช่นนั้นแล้ว เราจะเรียกร้องพระเมตตา เรียกร้องความสนใจ หรือพระเจ้าอาจจะทรงกลับพระทัยตอบคำอธิษฐานของเรา และความรู้สึกไร้ค่ายังทำให้เราสงสัยในพระสัญญาต่างๆ ทำให้เรามองตนเองไม่สมควรได้สิ่งใดทั้งสิ้น ทั้งๆ ที่พระบิดาได้ทรงทำให้เราทั้งหลาย สมกับที่จะเข้าส่วนได้รับมรดกด้วยกันกับธรรมิกชนในความสว่าง” (คส. ๑:๑๒) เราคาดหวังชีวิตที่ถูกพระองค์กระหน่ำเล่นงานด้วยความเจ็บป่วย สิ่งเลวร้ายที่จะเกิดทั้งฝ่ายวิญญาณ จิตใจ ร่างกายและทรัพย์สิน เราปล่อยให้มารลัก ฆ่าและทำลายเพราะการขาดความรู้ของเรา โดยเข้าใจว่าเป็นฝีพระหัตถ์ของพระเจ้า บางคนถึงกลับเข้าใจว่าการมีน้ำผลไม้ดื่มเป็นบาป การมีกับข้าวเกินหนึ่งอย่างเป็นความเย่อหยิ่ง ยิ่งคนไหนมีทรัพย์มาก ลอยหน้าลอยตาขับรถมาโบสถ์ เราคาดโทษเขาทันทีว่าต้องตกนรก เราไม่รู้ว่าความเกลียดชังตนเองกำลังทำงานส่งผลให้เกิดความเกลียดชังและการตัดสินผู้อื่น ทำให้เราเองพลาดจากสิ่งที่ทรงจัดเตรียมเพื่อเราในพระคริสต์ พระเจ้าไม่ทรงส่งสิ่งร้ายมาทรมานคุณเพื่อทำให้คุณชอบธรรม มีเพียงพระโลหิตของพระคริสต์และการทนทุกข์ทรมานของพระองค์เท่านั้นที่ทำให้คุณชอบธรรม สาเหตุที่พระบิดาทรงตอบคำอธิษฐานของคุณ เป็นเพราะพระองค์ทรงรักคุณและทรงประสงค์ให้คุณมีความสุข พระเยซูตรัสว่าถ้าท่านขอสิ่งใดจากพระบิดา พระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้แก่ท่านในนามของเรา ...จงขอเถิดแล้วจะได้ เพื่อความชื่นชมยินดีของท่านจะมีเต็มเปี่ยม ...เพราะว่าพระบิดาเองก็ทรงรักท่านทั้งหลาย...“ (ยน. ๑๖:๒๓-๒๗)
หากคุณศึกษาชีวิตของคนทั้งหลายที่เกิดมาเพื่อทำลายโลก คุณจะพบความเกลียดชังที่ขับดันชีวิตของพวกเขาให้ทำลายชีวิตของผู้อื่น คนที่มองตนไร้ค่า เป็นส่วนเกินของแผ่นดินสวรรค์ เป็นที่เกลียดชังจากพระองค์ผู้ประทับบนพระบัลลังก์ก็เช่นกัน จะดำเนินชีวิตด้วยการทำลายทั้งคนรอบข้างและตนเอง การมองตนเองอย่างที่พระบิดาเจ้าทรงทอดพระเนตร การตระหนักถึงความรักยิ่งใหญ่ ความรักเดียวกันกับที่ทรงรักพระเยซู ซึ่งบัดนี้ดำรงอยู่ในวิญญาณของคุณ จะส่งผลให้การดำเนินชีวิตของคุณเปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น ตัดสินใจวันนี้ที่จะมองตนเองเป็นที่รัก มีค่าในสายพระเนตรของพระเจ้า ตระหนักว่าพระเจ้าทรงซ่อนชีวิตของคุณไว้กับพระคริสต์ในพระองค์ คุณเป็นวิญญาณอันเดียวกันกับพระบิดา พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ คุณจะเติบโตขึ้นในความรักของพระองค์ เกิดผลฝ่ายวิญญาณ คำอธิษฐานได้รับคำตอบโดยไม่ทรมาน และมีประสบการณ์กับชีวิตครบบริบูรณ์ที่พระเยซูได้เสด็จมาเพื่อประทานแด่คุณ
คำอธิษฐานด้วยความเชื่อ: พระบิดาเจ้า ลูกขอบพระคุณพระองค์ เพราะว่าลูกได้ตายแล้ว และชีวิตของลูกซ่อนไว้กับพระคริสต์ในพระองค์ ลูกสรรเสริญพระองค์ ในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

ไม่มีความคิดเห็น: